Lễ bế giảng khóa học Giáo dục quốc phòng - an ninh cho sinh viên Khóa 47

Đăng vào 14/03/2024

Ngày 14/3/2024, tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh Trường Đại học sư phạm thể thao Hà Nội đã diễn ra Lễ bế giảng khóa học GDQP-AN cho sinh viên Khóa 47 Trường Đại học Luật Hà Nội.

Toàn cảnh buổi lễ.

Tham dự lễ bế giảng có Đại tá Nguyễn Minh Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN; Đại tá Phan Tử Lăng - Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN; TS. Nguyễn Triều Dương - Trưởng phòng Đào tạo đại học cùng các giảng viên Trung tâm GDQP-AN và hơn 2000 sinh viên Khóa 47.

Căn cứ vào kết quả Hội nghị tổng kết đánh giá thực hiện liên kết đào tạo GDQP, AN năm học 2023-2024 giữa Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh và Trường Đại học sư phạm thể dục thể thao Hà Nội và các trường liên kết theo Thông tư liên tịch số 123/2015/TT-BQP-BGDĐT-BLĐTBXH ngày 05 tháng 11 năm 2015 và Quyết định số 2861/QĐ-BQP ngày 24/8/2021 về việc Quy định tổ chức hoạt động của TTGDQPAN; Liên kết giáo dục quốc phòng an ninh của các trường cao đẳng và cơ sở giáo dục đại học. Ngày 19/02/2024 đến nay Trung tâm đã tiếp nhận 2145 sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội học tại trung tâm.

Đây là khóa được diễn ra trong Mùa Đông nên có điều kiện đảm bảo tương đối tốt cho hoạt động giáo dục và đào tạo; Có nhiều hoạt động sau tết Giáp Thìn như kỷ niệm chào mừng Ngày 8/3 và Ngày thành lập ĐTNCSHCM 26/3. Vì vậy, khoá học luôn được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban giám hiệu, Ban giám đốc trung tâm, sự phối hợp chặt chẽ cộng đồng trách nhiệm giữa Trường ĐHSP TDTT Hà Nội; Trường ĐH Luật Hà Nội và Trung tâm.

Bên cạnh những thuận lợi, khóa 304 có những khó khăn nhất định. Đó là số lượng sinh viên đông, nhiều sinh viên lần đầu tiên biết đến việc xa gia đình, chưa quen nếp sống tập thể, gò bó trong nếp sống quân sự và kỷ luật quân đội, được đến đây học tập, ăn ở tập trung, điều kiện đáp ứng đầy đủ không được như ở nhà, học tại trường.

Xuất phát từ đặc điểm trên, để tổ chức học tập và các hoạt động duy trì quản lý  hướng dẫn các em trong khóa học, Cấp ủy Trung tâm đã ra nghị quyết lãnh đạo kịp thời ngay từ khi khâu chuẩn bị bố trí sắp xếp tiếp đón sinh viên từ trường vào Trung tâm, tổ chức Cán bộ quản lý gồm các Thầy GVTT có trách nhiệm để giáo dục, quản lý, duy trì các hoạt động học tập, rèn luyện theo đúng Kế hoạch đã được phê duyệt.

Về kết quả học tập, các em đã chấp hành tốt các qui định lên xuống lớp đúng giờ, tập trung nghe giảng. Giờ tự ôn các trung đội đã duy trì nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. Trong các giờ học thực hành, các em đã cố gắng luyện tập bảo đảm đủ khối lượng các giáo án qui định, thực hiện học mới ôn cũ, lý luận gắn với thực hành. Trong rèn luyện các Thầy cô chú trọng rèn luyện kỉ luật, lễ tiết, tác phong cho sinh viên như ăn mặc, nói năng, cư xử, nếp sống tập thể, quan hệ bạn bè, ý thức chấp hành mệnh lệnh, nội qui, qui định. Vì vậy khoá học đã xây dựng được tinh thần đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, ý thức tự quản cao. Các em phải đảm nhiệm làm vệ sinh khu vực Trung tâm lúc nào cũng sạch sẽ. Mặc dù thời gian học tập tại Trung tâm trong 1 tháng, quỹ thời gian trong một ngày không nhiều, nhưng khoá học đã tổ chức được nhiều hoạt động giao lưu, ngoại khoá để nâng cao đời sống tinh thần. Các hoạt động văn hoá, thể thao được tổ chức liên tục thường xuyên, làm cho không khí Trung tâm luôn sôi nổi, cuốn hút, thiết thực góp phần nâng cao đời sống tinh thần và chất lượng giáo dục của Trung tâm.

Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban giám hiệu, Ban giám đốc TT, sự phối hợp chặt chẽ cộng đồng trách nhiệm giữa Trường ĐHSP TDTT Hà Nội; Trường Đại học Luật Hà Nội và Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Khoá học 304 đã kết thúc thành công và tốt đẹp.