Những khoảnh khắc đáng nhớ trong Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024 tại Đại học Bách khoa Hà Nội

Đăng vào 17/03/2024

Ngày 17-3, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp sẽ diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội, thu hút gần 280 gian tư vấn đến từ các trường đại học, cao đẳng, tổ chức tư vấn du học.

Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Luật Hà Nội tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024.

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 do báo Tuổi Trẻ phối hợp Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup. Năm ngoái, cũng tại Hà Nội chương trình thu hút 250 gian tư vấn - được coi là con số lớn nhất trong hơn một thập niên ngày hội này có mặt tại Hà Nội.

Nhà báo Lê Thế Chữ - Tổng biên tập Báo tuổi trẻ và TS. Nguyễn Triều Dương - Trưởng phòng Đào tạo đại học tại gian hàng tuyển sinh của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Đến với ngày hội, tại phiên tư vấn chung, ban tư vấn gồm đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội... sẽ cung cấp thông tin mới nhất, giải đáp mọi thắc mắc về thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024. Bên cạnh đó, gần 280 gian tư vấn riêng với số lượng chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm sẽ là cơ hội lớn để các bạn học sinh, phụ huynh được tư vấn 1-1, định hướng, lựa chọn ngành nghề phù hợp năng lực và sở thích.

TS Nguyễn Triều Dương - Trưởng phòng Phòng Đào tạo đại học đang giải thích thắc mắc cho học sinh về phương thức tuyển sinh của Trường.

Tại chương trình, Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Luật Hà Nội đã mang đến cho các bạn học sinh và quý vị phụ huynh những thông tin trọng tâm và thiết thực, qua đó hỗ trợ các bạn phần nào trong việc định hướng đúng đắn về quy chế tuyển sinh, môi trường học tập, ngành nghề, triển vọng nghề nghiệp…Trong xuyên suốt ngày hội, gian hàng tuyển sinh của Trường Đại học Luật Hà Nội cũng được rất nhiều phụ huỵnh, học sinh quan tâm về các ngành mà Nhà trường đang đào tạo cũng như cơ hội việc làm sau này khi tốt nghiệp.

Các thầy cô của Ban tư vấn tuyển sinh HLU đang giải thích thắc mắc của các em học sinh.

Chia sẻ tại gian hàng của HLU, Em Trần Quỳnh Huyền – Học sinh lớp 12 của Trường THPT Nguyễn Du, Thái Bình cho biết em rất quan tâm đến các ngành đào tạo của Trường Đại học Luật Hà Nội và mong muốn các thầy cô có thể cho em biết rõ hơn chương trình đào tạo của từng ngành. Ngoài ra, em Trần Quỳnh Huyền có dự định thi vào trường bằng hình thức xét điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia theo khối C00.

Hy vọng rằng, những chia sẻ nhiệt tình, lời khuyên chân thành từ Ban tư vấn tuyển sinh sẽ giúp các thí sinh phần nào có được hướng đi đúng đắn, tự tin hơn với sự lựa chọn, quyết định của bản thân.

Hy vọng rằng, những chia sẻ nhiệt tình, lời khuyên chân thành từ Ban tư vấn tuyển sinh sẽ giúp các thí sinh phần nào.

Một số hình ảnh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp