Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024 của Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 10/04/2024

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, sáng ngày 10/4/2024, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024.

Lãnh đạo Nhà trường, khách mời và BTC Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Tham dự chương trình, về phía khách mời có Bà Trương Thị Thu Hà - Phó Giám đốc, kiêm Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Tư pháp; Bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Nhà xuất bản Tri thức; Ông Đỗ Tiến Dũng - phó Giám đốc Trung tâm sách Quốc gia - NXB Chính trị quốc gia Sự thật; Bà Đặng Thị Hiền - Đại diện nhà sách Dân Hiền; Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó vụ trưởng, Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Đỗ Xuân Đán - Phó chủ tịch Ban chấp hành Liên chi hội Thư viện đại học khu vực phía Bắc; cùng sự có mặt của Báo pháp luật Việt Nam, đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam, Công ty CP phần mềm quản lý Hiện Đại và đại diện lãnh đạo đến từ một số Thư viện đại học tại Hà Nội như: Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Xây dựng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện ngân hàng.

Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có TS. Chu Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng; PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Thường trực; PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng cùng sự có mặt của lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ, giảng viên và sinh viên, anh chị học viên là những bạn đọc quen thuộc.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng nhà trường lên trao tặng giấy khen cho các thầy cô và các em sinh viên đã có nhiều đóng góp cho ngày sách và văn hoá đọc và cho hoạt động thư viện.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng đã nhấn mạnh vai trò vô cùng to lớn của sách và văn hóa đọc trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, đồng thời cũng là hành trình giúp bản thân tìm được tri thức phong phú nhất, đúng đắn nhất, thuật tiện nhất. Tóm lại hầu như mọi phẩm chất tốt đẹp nhất của con người đều có thể được hình thành, vun đắp thông qua đọc sách. Như nhà văn Mac-xim-Gorki đã nói: “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới”. Với những người hoạt động trong lĩnh vực tri thức như chúng ta thì nhiều khi tìm được thời gian để đọc một cuốn sách mà mình muốn đọc cũng đã là một niềm hạnh phúc.

Với đặc thù của lĩnh vực luật học, đối với Trường đại học Luật Hà Nội “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam” luôn là một sự kiện được mong mỏi và được tổ chức hằng năm với các hoạt động có ý nghĩa. Năm 2024 này, không chỉ kỷ niệm 10 năm Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam mà còn kỷ niệm 45 ngày thành lập, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú như Tặng sách, giao lưu tác giả tác phẩm, trưng bày kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học trong trường, cuộc thi ảnh đẹp về Trường ĐHLHN, giao lưu giữa các đơn vị đối tác … Thay mặt Ban tổ chức, PGS.TS Tô Văn Hòa chúc các quý vị đại biểu, các thầy, cô và các em sinh viên tận hưởng không gian của Ngày sách và văn hóa đọc tại HLU, không ngừng nâng cao văn hóa đọc của bản thân, luôn giành được thời gian đọc và thưởng  thức những cuốn sách mà mình muốn đọc.

PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc chương trình.

Nhân dịp này, các nhà xuất bản, nhà sách có món quà gửi tặng cho Trường và cũng để cảm ơn các nhà xuất bản, nhà sách đã nhiệt tình tham gia chương trình để góp phần để tổ chức ngày hội sách của Trường thêm long trọng, Nhà trường gửi tặng món quà cho các nhà sách, nhà xuất bản.

Bà Trương Thị Thu Hà - Phó Giám đốc kiêm Phó Tổng biên tập nhà NXB Tư pháp tặng sách cho Trường.

PGS. TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà cho đại diện NXB Tư pháp.

Ông Đỗ Tiến Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm sách Quốc gia - NXB Chính trị quốc gia Sự thật tặng sách cho Trường.

PGS. TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà cho đại diện NXB Chính trị Quốc gia Sự thật.

Bà Bùi Thị Thu Hằng -  Phó Giám đốc NXB Tri thức lên tặng sách cho Trường.

PGS. TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà cho đại diện NXB Tri thức.

Bà Đặng Thị Hiền - Đại diện nhà sách Dân Hiền lên tặng quà  cho Trường.

PGS. TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng tặng quà cho đại diện nhà sách Dân Hiền.

PGS. TS. Tô Văn Hòa tặng quà cho Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó vụ trưởng Vụ Thư viện và Ông Đỗ Xuân Đán, Phó chủ tịch Ban chấp hành Liên chi Hội thư viện đại học khu vực phía Bắc.

Đến với ngày hội sách hôm nay, các tác giả là giảng viên của Trường cũng có những món quà quý là những tác phẩm do tác giả sáng tạo ra dành trao tặng cho Trường.

PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng nhận sách của TS. Chu Mạnh Hùng, PGS. TS Nguyễn Thị Kim Ngân là chủ biên và đại diện nhóm cuốn “Quyền con người trong pháp luật Quốc tế và pháp luật Việt Nam” và cuốn sách do PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Ngân, TS. Nguyễn Thị Hồng Yến chủ biên đại diện nhóm tác giả, cuốn sách do Trung ương đặt hàng có tên là “Pháp luật và thực tiễn thực thi khuyến nghị của các thiết chế quốc tế về các quyền dân sự, chính trị tại Việt Nam hiện nay”.

 

PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng nhận sách của TS. Nguyễn Thị Dung, TS. Trần Thị Bảo Ánh là chủ biên và đại diện cho nhóm tác giả, cuốn sách do Trung Ương đặt hàng có tên là “Pháp luật doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế”.

PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng nhận sách của TS. Trần Thị Quyên, cuốn sách có tên là “Phân tích chính sách trong hoạt động lập pháp của một số nước trên thế giới”.

Để ghi nhận sự đóng góp cho hoạt động Ngày sách và Văn hóa đọc của Trường trong những năm qua, không thể không kể đến sự hỗ trợ tích cực từ phía Nhà Trường, đội ngũ giảng viên, chuyên viên và những bạn đọc tích cực của Thư viện. TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng nhà trường lên trao tặng giấy khen cho các thầy cô và các em sinh viên đã có nhiều đóng góp cho ngày sách và văn hoá đọc và cho hoạt động thư viện.

Nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024, Trường giao cho Trung tâm Thông tin Thư viện chỉ đạo, phối hợp cùng CLB Thư viện Trẻ phát động Cuộc thi Ảnh “Thư Hạ” năm 2024. Với ý nghĩa “thư viện trong nắng hạ”, “Thư Hạ” là cuộc thi ảnh Trường giao cho CLB Thư viện Trẻ chủ trì nhằm lưu giữ những thước phim thanh xuân quý giá của nhiều đối tượng như giảng viên, chuyên viên, sinh viên, cựu sinh viên/học viên trường Đại học Luật Hà Nội và cũng là sợi dây gắn kết các thế hệ sinh viên trong nhà trường. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để có thể quảng bá hình ảnh cho Trung tâm Thông tin Thư viện, lan tỏa Văn hóa Đọc sách tới toàn thể bạn đọc. Qua thời gian làm việc nhiệt tình, tích cực và công tâm, Ban Tổ chức đã lựa chọn được những cái tên xuất sắc nhất trong Cuộc.

ThS. Phạm Thị Mai - Phó giám đốc Trung tâm thông tin thư viện lên trao phần thưởng và giấy chứng nhận của Ban tổ chức cho Đội giành Giải nhất: Đội HCV.

ThS. Phạm Thị Mai - Phó giám đốc Trung tâm thông tin thư viện lên trao phần thưởng và giấy chứng nhận của Ban tổ chức cho Đội giành Giải nhì: Đội H&TripleT và Đội We are bees.

ThS. Phạm Thị Mai - Phó giám đốc Trung tâm thông tin thư viện và em Vũ Hải Linh - Chủ nhiệm CLB Thư viện Trẻ lên trao phần thưởng và giấy chứng nhận của Ban tổ chức cho Đội giành Giải ba: Đội BLUE FLAMES và em Chu Thị Sao Mai.

Bên cạnh đó, chương trình "Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam” hằng năm còn có chuyên mục Giao lưu cùng với tác giả, tác phẩm. Đây được xem là hoạt động có ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, thông qua đó, chuyên mục này sẽ gắn kết giữa tác giả, tác phẩm đến gần hơn với bạn đọc. chuyên mục Giao lưu cùng với tác giả, tác phẩm năm nay có sự góp mặt của PGS. TS. Nguyễn Thị Lan với tác phẩm : “Chế định tài sản của vợ chồng trong xã hội hiện đại” và TS. Đỗ Quí Hoàng với tác phẩm: “Pháp luật quốc tế trong hợp tác đấu tranh, phòng chống tội phạm công nghệ cao – những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam”. Với những chia sẻ của diễn giả, sinh viên đã hiểu hơn về tầm quan trọng của việc đọc sách, các thách thức hiện nay, các Chế định tài sản của vợ chồng trong xã hội hiện đại cũng như các quy định trong hợp tác đấu tranh, phòng chống tội phạm công nghệ cao, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng giúp định hướng, hoàn thiện bản thân trên con đường sự nghiệp sau này.

Chương trình "Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam” với sự góp mặt của PGS. TS. Nguyễn Thị Lan với tác phẩm : “Chế định tài sản của vợ chồng trong xã hội hiện đại”  và TS. Đỗ Quí Hoàng với tác phẩm: “Pháp luật quốc tế trong hợp tác đấu tranh, phòng chống tội phạm công nghệ cao – những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam”.

Với mong muốn xây dựng, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc, đồng thời khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kỹ năng, kiến thức, rèn luyện nhân cách con người, các hoạt động trong Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 đã tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc mang lại không khí tươi mới, sôi nổi.

Một số hình ảnh tại chương trình