Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo chuyên sâu “Giảng dạy nội dung ngân sách có trách nhiệm giới và đánh giá tác động giới trong chính sách và pháp luật”

Đăng vào 25/04/2024

Ngày 25/4/2024, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo chuyên sâu “Giảng dạy nội dung ngân sách có trách nhiệm giới và đánh giá tác động giới trong chính sách và pháp luật” dưới sự chủ trì của PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường.

Tham dự Hội thảo có Bà Đào Thị Thu An – Cán bộ quản lý Chương trình EU JULE, UNDP Việt Nam; Bà Trần Thị Minh Nguyệt – Cán bộ về giới, UNDP Việt Nam; PGS.TS Dương Kim Anh, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; Bà Phạm Thu Hiền - Chuyên gia tư vấn giới và ngân sách, nguyên giảng viên, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Giới và Lãnh đạo nữ, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng thường trực cùng các giảng viên, sinh viên của Trường Đại hoc Luật Hà Nội có quan tâm.

Hội thảo lần này là một trong những hoạt động thuộc chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (gọi tắt là Dự án EU JULE) hỗ trợ Trường Đại học Luật Hà Nội trong việc xây dựng chương trình môn học “Giới, bình đẳng giới và pháp luật”.  Dự án EU JULE được tài trợ bởi Liên minh châu Âu với đóng góp tài chính từ UNICEF, UNDP và Trường Đại học Luật Hà Nội là một trong các đơn vị thụ hưởng của Dự án.

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu dẫn đề Hội thảo, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh cho biết, bình đẳng giới là một trong những mục tiêu phấn đấu của các quốc gia trên thế giới nhằm hướng đến một xã hội tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững. Trường Đại học Luật Hà Nội luôn tự hào là cơ sở đào tạo luật hàng đầu của Việt Nam có nhiều nỗ lực trong việc đưa vào chương trình giảng dạy và nghiên cứu các vấn đề về giới và bình đẳng giới.

Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo được tổ chức đã tạo ra một diễn đàn cởi mở, hỗ trợ sự phát triển chuyên môn của đội ngũ giảng viên trong lĩnh vực này. Những kiến thức và kĩ năng sẽ là nền tảng và bổ trợ hữu hiệu cho sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu, thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới thực chất trong các lĩnh vực của đời sống, đặc biệt trong lĩnh vực pháp luật.

Ảnh lưu niệm Hội thảo