Trường Đại học Luật Hà Nội làm việc đoàn Đại học New South Wales, Úc

Đăng vào 14/05/2024

Sáng 14/5, Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Đại học New South Wales, Úc.

PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội và Giáo sư Lynch Andrew – Trưởng Khoa Luật và Tư pháp, Đại học New South Wales tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc, về phía Đại học New South Wales, Úc có Giáo sư Lynch Andrew – Trưởng Khoa Luật và Tư pháp, Đại học New South Wales; Giáo sư Christine Forster - Khoa Luật và Tư pháp, Đại học New South Wales; Giáo sư Lucas Lixinski – Trợ lý Trưởng Khoa – Phòng Hợp tác quốc tế, Khoa Luật và Tư pháp, Đại học New South Wales.

Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Văn Quang - Trưởng phòng Phòng Hợp tác quốc tế; PGS.TS Phan Thị Lan Hương - Phó Trưởng phòng Phòng Hợp tác quốc tế; TS. Đào Lệ Thu - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu so sánh Luật công - Viện Luật So sánh; TS. Hoàng Ly Anh - Q. Trưởng phòng Phòng Khoa học và Công nghệ.

Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Tổng hợp New South Wales đã ký thỏa thuận hợp tác lần đầu từ ngày 18 tháng 07 năm 2011 và mới ký lại Biên bản ghi nhớ hợp tác tiếp theo vào cuối năm 2022. Từ khi thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa hai trường, Đại học Tổng hợp New South Wales đã cử giảng viên sang Trường Đại học Luật Hà Nội để thực hiện việc giảng bài và tọa đàm với các giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội. Tháng 9 năm 2013, Trường Đại học Tổng hợp New South Wales và Trường Đại học Luật Hà Nội đã phối hợp tổ chức thành công hội thảo quốc tế với chủ đề “Đào tạo luật tại khu vực châu Á” với sự tham gia của các chuyên gia từ Australia và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Trường Đại học Tổng hợp New South Wales cũng đã đóng góp cho việc đào tạo đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

Đặc biệt, để triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác ký kết vào tháng 11 năm 2022, Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học New South Wale đã cùng nhau xây dựng chương trình và xin tài trợ của chính phủ Australia để tổ chức chương trình “Tập huấn về công bố quốc tế” nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và tăng cường khả năng công bố quốc tế cho các giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Với sự hỗ trợ của chính phủ Australia, Trường Đại học Luật Hà Nội và Khoa Luật và Tư pháp - Đại học Tổng hợp New South Wales đã tổ chức chương trình “Tập huấn về công bố quốc tế” nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và tăng cường khả năng công bố quốc tế cho các giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội trong 3 tuần vào tháng 3 năm 2024.

Chương trình tập huấn nâng cao năng lực công bố quốc tế được thực hiện trong 3 tuần. Các giảng viên Trường Đại học Luật sẽ được làm việc trực tiếp với các Giáo sư chuyên ngành của Khoa Luật và Tư pháp, Đại học Tổng hợp New South Wales.

Chuyến thăm và làm việc của các Giáo sư tại Trường Đại học Luật Hà Nội lần này là giai đoạn tiếp theo của chương trình để cập nhật tình hình nghiên cứu với các thành viên của nhóm các giảng viên tham gia tập huấn; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu với các giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội tại Trường Đại học Luật Hà Nội từ 13-20/5/2024.

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội và đoàn Đại học New South Wales, Úc tại buổi làm việc.