Bão hồng 26 - Chữa lành vết thương của những mảnh đời kém may mắn

Đăng vào 15/05/2024

Tiếp nối những thành công của Bão Hồng 25, ngày 15/5, Lễ ra quân phát động tuần cao điểm tuyên truyền vận động hiến máu của chương trình Bão Hồng 26 với chủ đề “Đánh thức miền đất lành”.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cùng các bạn sinh viên lưu giữ kỉ niệm tại Lễ ra quân phát động tuần cao điểm tuyên truyền vận động hiến máu.

Hiến máu cứu người chính là một nghĩa cử cao đẹp, không chỉ cứu sống người bệnh mà chúng ta còn gieo thêm những hạt giống lòng nhân ái, sự sẻ chia trong cuộc sống và tô đẹp thêm truyền thống tương thân thương ái của dân tộc Việt Nam. Bão Hồng là Ngày hội hiến máu toàn trường do CLB Những trái tim hồng - Đội Thanh niên vận động hiến máu Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức thường niên mỗi năm 02 lần với sự đồng hành của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Sinh viên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Luật Hà Nội cùng các đơn vị khác thuộc Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội. Ngày hội được tổ chức nhằm kết nối thế hệ trẻ, lan tỏa thông điệp ý nghĩa “Hiến máu cứu người - Nghĩa cử cao đẹp”. Lễ ra quân nằm trong chuỗi hoạt động được tổ chức tại Bão Hồng, là một chương trình quan trọng để thúc đẩy hơn nữa tinh thần vận động hiến máu của các bạn công tác viên, tình nguyện viên đồng thời nhằm lan tỏa hoạt động hiến máu nhân đạo đến gần hơn với cộng đồng và xã hội.

Tham dự Lễ ra quân có sự tham dự của TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Trần Ngọc Định - Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ; ThS. Trần Danh Phú - Phó Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ; ThS. Trần Trọng Đại - Phó Bí thư trường trực Đoàn TNCS cùng các thành viên của CLB Những trái tim hồng - Đội Thanh niên vận động hiến máu Trường Đại học Luật Hà Nội.

Phát biểu tại lễ phát động, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự tự hào bởi những con số ấn tượng tại mùa Bão hồng 25 với hơn 300 bạn tình nguyện viên, cộng tác viên tham gia chương trình và đón tiếp hơn 2000 lượt đăng ký hiến máu trong đó có 1128 đơn vị máu thành công. Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên nhấn mạnh đây là những con số ấn tượng, tự hào và là món quà quý giá mà mỗi cá nhân khi tham gia Bão Hồng. TS. Đoàn Trung Kiên tin rằng các mùa Bão Hồng còn lại sẽ có sự tiếp nối và không có điểm dừng, trong đó đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, lan tỏa thông điệp ý nghĩa “Hiến máu cứu người - Nghĩa cử cao đẹp”. TS. Đoàn Trung Kiên chúc các em có nhiều sức khỏe, học tập tốt, tiếp tục phát huy truyền thông tốt đẹp của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội, đặc biệt là hoạt động mang đầy tính nhân văn, tình người cao đẹp.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ phát động.

Với chủ đề “Đánh thức miền đất lành”, Bão Hồng 26 với mong muốn chữa lành những vết thương của những mảnh đời kém may mắn đang không ngừng chống chọi với những căn bệnh quái ác mỗi ngày. Cùng chung tay vun đắp tình yêu thương mỗi ngày để bất cứ nơi đâu trên Trái Đất này cũng ngập tràn hạt giống của lòng nhân ái. Những giọt máu tại Bão Hồng 26 năm nay sẽ như những giai điệu của tâm hồn nhẹ nhàng an ủi, tiếp thêm sinh khí cho người bệnh đang điều trị trên cả nước.

Một số hình ảnh tại Lễ ra quân