Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Tọa đàm khoa học cấp Trường “Công bố trên các tạp chí và sách của Nhà xuất bản quốc tế uy tín”

Đăng vào 20/05/2024

Trong khuôn khổ Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2024, hôm nay, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Tọa đàm khoa học cấp Trường “Công bố trên các tạp chí và sách của Nhà xuất bản quốc tế uy tín” với mục đích tạo ra diễn đàn cho các cán bộ, giảng viên, người học trao đổi về kỹ năng, kinh nghiệm viết và công bố quốc tế với các nhà khoa học, các nhà hoạt động thực tiễn, qua đó, nâng cao năng lực công bố quốc tế của Trường, đặc biệt là công bố quốc tế trên các tạp chí và sách tại nhà xuất bản quốc tế có uy tín.

Các đại biểu tham dự tại Tọa đàm khoa học cấp Trường “Công bố trên các tạp chí và sách của Nhà xuất bản quốc tế uy tín”.

Trong những năm qua, với nhiều chính sách, cơ chế hỗ trợ, khuyến khích và thúc đẩy nghiên cứu khoa học, các công bố quốc tế của Trường Đại học Luật Hà Nội ngày càng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Chiến lược phát triển Trường thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật và trường đại học định hướng nghiên cứu, đòi hỏi Trường phải đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung và công bố quốc tế nói riêng.

Về phía Trường đại học Luật Hà Nội có sự tham dự của PGS.TS. Tô Văn Hoà – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng sự hiện diện của các Thầy/Cô là lãnh đạo các Khoa, Viện nghiên cứu, lãnh đạo Bộ môn, lãnh đạo các Phòng ban, Trung tâm,  giảng viên, sinh viên, học viên của Nhà Trường. Đến tham dự Tọa đàm có 02 diễn giả là ThS. Nguyễn Thùy Linh - Giám đốc Kinh doanh Khối Đại học và Cao đẳng, VP IGroup Việt Nam và TS. Trần Quỳnh Anh, Khoa Pháp luật Kinh tế, Trường Đại học Luật Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng khẳng định hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng là những trụ cột trong chiến lược phát triển của Trường Đại học Luật Hà Nội. Đặc biệt trong xu thế tự chủ đại học, trách nhiệm xã hội hiện nay đòi hỏi đội ngũ cán bộ, giảng viên phải luôn nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, năng lực giảng dạy, nghiên cứu đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của mỗi cá nhân, đơn vị.

PGS. TS Tô Văn Hòa nhấn mạnh, trong hoạt động nghiên cứu khoa học, công bố nói chung và công bốc quốc tế nói riêng đóng vai trò hết sức quan trọng. Tiêu chí xếp hạng các chương trình đào tạo và cơ sở giáo dục đại học hiện nay rất coi trọng công bố quốc tế, do đó khuyến khích công bố quốc tế luôn nhận được nhiều sự quan tâm và được xem như là nhiệm vụ chiến lược hàng đầu tại nhiều trường đại học. Thông qua tọa đàm, Phó Hiệu trưởng Tô Văn Hòa hy vọng sẽ tạo ra cơ hội giao lưu, trao đổi ý kiến giữa các nhà khoa học, giảng viên và chuyên gia của Trường Đại học Luật Hà Nội, qua đó mỗi cá nhân đại biểu tham dự có thêm nhiều kỹ năng viết bài báo khoa học theo chuẩn mực quốc tế, từ đó tạo ra những sản phẩm khoa học có giá trị và có giá trị lan tỏa trong cộng đồng học thuật thế giới.      

  PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc tại tọa đàm.

Nội dung của buổi tọa đàm xoay quanh các chủ đề như chính sách hỗ trợ công bố quốc tế của Trường Đại học Luật Hà Nội, một số kinh nghiệm xuất bản bài báo quốc tế dưới góc nhìn của nhà xuất bản; kinh nghiệm xuất bản sách tại nhà xuất bản có uy tín… Thông qua buổi toạ đàm, các giảng viên, học viên và sinh viên Trường đã có thêm thông tin, kỹ năng và kinh nghiệm trong quá trình viết bài và công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín. Hi vọng rằng, với những kinh nghiệm, kiến thức lĩnh hội được trong buổi tọa đàm khoa học này sẽ giúp đội ngũ giảng viên, học viên, sinh viên của Trường ngày càng có nhiều công bố quốc tế có chất lượng, đáp ứng các mục tiêu đã đề ra trong Chiến lược phát triển Trường Đại học Luật Hà Nội, tiếp tục xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội trở thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật theo Quyết định 1156/QĐ-TTg ngày 30 tháng 9 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Một số hình ảnh tại tọa đàm