Tăng cường các hoạt động hợp tác với đại học Washington, Hoa Kỳ

Đăng vào 20/05/2024

Ngày 20/5/2024, đoàn công tác Đại học Washington, Hoa Kỳ đã có buổi đến làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội để bàn và thống nhất thực hiện các hoạt động hợp tác trong năm 2024 giữa 2 trường trong khuôn khổ Bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Washington, Hoa Kỳ.

Giáo sư Xuan Thao Nguyen - Giám đốc Trung tâm Luật Châu Á, Đại học Washington và PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có Giáo sư Xuan Thao Nguyen - Giám đốc Trung tâm Luật Châu Á, Đại học Washington; PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Văn Quang – Trưởng phòng Phòng Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi về các hoạt động hợp tác trong năm 2024. Hoạt động đầu tiên là tiếp tục triển khai Chương trình học giả visiting scholar. Từ ngày 20-23/5/2025 đoàn do Giáo sư Nguyễn Xuân Thảo dẫn đầu trực tiếp phỏng vấn, tuyển chọn giảng viên tham gia chương trình và bàn cụ thể về các hoạt động hợp tác giữa hai Trường năm 2024. Chương trình học giả được thực hiện lần đầu vào năm 2023 và hiện đã và đang có 03 giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội theo học chương trình này tại Đại học Washington, Hoa Kỳ.

Tiếp đến, hai bên sẽ cùng nhau Đồng tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề  “Các vấn đề nổi bật về Luật sở hữu trí tuệ và Luật Công nghệ” dự kiến được tổ chức vào ngày 6 -7 tháng 12 năm 2024 tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Hội thảo sẽ có sự tham dự của chuyên gia đến từ Hoa Kỳ, Hong Kong, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Bên cạnh đó, hai bên sẽ cùng nhau tổ chức 02 lớp học bằng tiếng Anh (02 tín chỉ mỗi lớp) cho sinh viên chất lượng cao và các sinh viên khác với môn học: Nghiên cứu pháp lý và viết pháp lý theo kiểu Hoa Kỳ (American Legal Writing ) do Giáo sư Mireille Butler giảng dạy và môn học Luật Tố tụng Hình sự Hoa Kỳ (U.S. Criminal Procedures Law) do Giáo sư David Garavito giảng dạy. Dự kiến thời gian vào 2 tuần cuối của tháng 8 năm 2024.

Ngoài ra, hai bên sẽ phát triển chương trình học bổng cho sinh viên HLU và trợ giảng tham gia học chương trình thạc sĩ và Tiến sĩ tại Đại học Washington, Hoa Kỳ. Các Giáo sư Đại học Washington, Hoa Kỳ sẽ có các buổi chia sẻ trực tiếp và trực tuyền về việc học LLM và PhD chuyên ngành luật tại Đại học Washington.

Đại học Washington, Hoa kỳ là đối tác chiến lược của Trường Đại học Luật Hà Nội. Kể từ khi ký kết thỏa thuận hợp tác làn đầu vào tháng 12 năm 2022, hoạt động hợp tác của hai Trường đã đạt được những kết quả rất tích cực, khả quan và cần tiếp tục được củng cố và phát triển, đặc biêt là thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên để tăng cường các nghiên cứu, công bố quốc tế, góp phần nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội. Các hoạt động hợp tác dự kiến năm 2024 nêu trên là cơ hội tốt cho các giảng viên, sinh viên của Trường được tiếp cận với phương pháp giảng dạy và nội dung trao đổi mang tính quốc tế, góp phần nâng các chất lượng giảng dạy, đào tạo nghiên cứu của Trường theo Quyết định số 1156/QĐ-TTg ngày 30/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể “Tiếp tục xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh thành các trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật”.

Hoạt động hợp tác của hai Trường đã đạt được những kết quả rất tích cực, đặc biêt là thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên để tăng cường các nghiên cứu, công bố quốc tế, góp phần nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội.