Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2024 - Lễ phát động Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2025” - Lễ bế mạc Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2024

Đăng vào 30/05/2024

Nhằm tổng kết lại những sự kiện, dấu mốc quan trọng trong công tác nghiên cứu khoa học năm 2024 và thúc đẩy hoạt động và tinh thần nghiên cứu khoa học trong năm 2025, chiều 30/5, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024”, Lễ phát động cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2025” và Lễ bế mạc Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2024.

Các thầy cô lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường, các thầy cô hướng dẫn sinh viên đạt giải trong cuộc thi và các nhóm sinh viên đạt giải trong cuộc thi cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại chương trinh.

Tham dự buổi lễ có TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐ Trường; TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng; PGS, TS. Vũ Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng thường trực; PGS,TS. Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng cùng với sự hiện diện của các thầy cô lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường, các thầy cô hướng dẫn sinh viên đạt giải trong cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024 và đặc biệt là sự có mặt của 139 nhóm sinh viên đạt giải trong cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024.

Trong những năm qua, phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường đã nhận được sự quan tâm sâu sát mọi mặt của Đảng uỷ, Hội đồng Trường, Ban giám hiệu, Phòng Khoa học và Công nghệ, Đoàn Thanh niên và các đơn vị chuyên môn cũng như các đơn vị thuộc Trường. Đặc biệt, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên luôn nhận được sự quan tâm hưởng ứng của sinh viên trong toàn trường, trở thành một phong trào sâu rộng. Qua mỗi năm, các nghiên cứu khoa học của sinh viên không chỉ tăng thêm về số lượng mà còn tăng về chất lượng, trong đó hầu hết những nghiên cứu đều có chiều sâu, bàn về những vấn đề mang tính thời sự, có ý nghĩa khoa học và ứng dụng thực tiễn. Một số kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên đã được đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành trong đó có những tạp chí khoa học uy tín. Nhiều đề tài được gửi đi thi cấp Bộ, thi Eureka và các cuộc thi khác đã đạt giải cao, trong năm 2023, Trường đạt được 02 giải Nhì, 01 giải Ba, 03 giải Khuyến khích tại cuộc thi NCKH sinh viên cấp Bộ và 01 giải Khuyến khích tại cuộc thi Eureka trong bối cảnh có hàng chục cơ sở giáo dục đại học có ngành luật tham gia, hoặc ngành luật được xét giải chung với các ngành khoa học xã hội khác… Một số năm trước, Trường đã từng đạt giải Nhất của những Cuộc thi này và hi vọng, trong những năm tới, Trường sẽ tiếp tục được chạm tay vào những giải thưởng cao nhất. Đây là sự nghi nhận công tâm, khách quan về chất lượng nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường ta và là niềm tự hào không chỉ của sinh viên đạt giải, của thầy cô hướng dẫn mà còn là niềm tự hào của toàn thể Trường Đại học Luật Hà Nội.

TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô Phó Hiệu trưởng trao giải cho các nhóm sinh viên. 

TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải Nhất cho các nhóm sinh viên.

TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho các thầy cô là giảng viên hướng dẫn nhóm sinh viên đạt giải Nhất.

TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho các thầy cô là giảng viên hướng dẫn nhóm sinh viên đạt giải Nhì.

PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng trao giấy khen cho các thầy cô là giảng viên hướng dẫn nhóm sinh viên đạt giải Ba.

PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng trao giấy khen cho các thầy cô là giảng viên hướng dẫn nhóm sinh viên đạt giải Khuyến khích.

Tại cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024, các đơn vị chuyên môn và Hội đồng đánh giá, xét chọn cấp Trường đã làm việc nhiều phiên, làm việc một cách khách quan, công tâm, qua đó đã lựa chọn được 139 đề tài đạt giải cấp Trường, bao gồm 14 giải Nhất, 28 giải Nhì, 42 giải Ba và 55 giải khuyến khích. Bên cạnh những kết quả xuất sắc của các bạn sinh viên không thể thiếu đi sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của các giảng viên hướng dẫn, những người lái đò cần mẫn đã đồng hành cùng các bạn sinh viên suốt khoảng thời gian vừa qua.

Hoà trong không khí phấn khởi này, TS. Trần Vũ Hải - Phó trưởng phòng Phòng Khoa học và công nghệ chính thức phát động cuộc thi “Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2025”. Thể lệ Cuộc thi sinh viên NCKH năm 2025 sẽ được công bố sau buổi lễ hôm nay, về cơ bản vẫn giữ nguyên các quy định như Cuộc thi SV NCKH năm 2024. Cuộc thi SV NCKH năm 2025 tiếp tục khuyến khích các bạn thực hiện đề tài có công bố trên các tạp chí khoa học và hội thảo quốc tế.

TS. Trần Vũ Hải tin rằng với kinh nghiệm trong các cuộc thi những năm trước, các bạn sinh viên sẽ lựa chọn được những đề tài nghiên cứu khoa học có nhiều tính mới trong khoa học pháp lý và có tính ứng dụng trong thực tiễn. Qua quá trình thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học các bạn sinh viên sẽ có cơ hội trau dồi kiến thức khoa học pháp lý, hiểu biết sâu rộng về thực tiễn pháp lý từ đó đưa ra các giải pháp khả thi và có cơ hội đóng góp cho nền khoa học pháp lý nước nhà. Thầy Trần Vũ Hải cũng tin rằng cuộc thi sinh viên NCKH năm 2025 sẽ tiếp nối chuỗi thành tích đã đạt được trong các năm trước và các bạn sinh viên tham gia cuộc thi năm nay sẽ đạt được những thành tích đáng tự hào hơn nữa.

TS. Trần Vũ Hải - Phó trưởng phòng Phòng Khoa học và công nghệ phát động cuộc thi “Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2025”.

Kết thúc chương trình đồng thời cũng là Bế mạc Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2024, TS. Hoàng Ly Anh - Q.Trưởng phòng Phòng Khoa học và công nghệ đã tổng kết lại các chuỗi hoạt động khoa học ý nghĩa, thiết thực và có sức lan tỏa rộng rãi. Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2024 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường đối với hoạt động nghiên cứu khoa học, thể hiện được năng lực tổ chức chuỗi các sự kiện quan trọng, quy tụ đông đảo đơn vị, cá nhân tham gia và sự phối hợp hiệu quả của các đơn vị thuộc Trường. Trong quá trình diễn ra các sự kiện của Diễn đàn Luật học và Phát triển, Trường đã nhận được sự quan tâm của Bộ Tư pháp, các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, các cơ quan, đơn vị và cá nhân đã dành thời giant ham dự, phát biểu ý kiến, đóng góp vào thành công của Diễn đàn. Thay mặt Ban điều hành, TS. Hoàng Ly Anh tuyên bố bế mạc Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2024 và hẹn gặp lại trong Diễn đàn Luật học và Phát triển 2025 với những thành công mới.

TS. Hoàng Ly Anh - Q.Trưởng phòng Phòng Khoa học và công nghệ phát biểu Bế mạc Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2024.