Hội thảo khoa học cấp Trường “Ứng dụng môi trường điện toán đám mây và công nghệ trí tuệ nhân tạo vào công tác quản lý và giảng dạy tại Trường Đại học Luật Hà Nội”

Đăng vào 04/06/2024

Sáng 04/6, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức hội thảo “Ứng dụng môi trường điện toán đám mây và công nghệ trí tuệ nhân tạo vào công tác quản lý và giảng dạy tại Trường Đại học Luật Hà Nội” dưới sự chủ trì của ThS. Phạm Văn Hạnh - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và TS. Trần Vũ Hải - Phó Trưởng Phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí.

Các đại biểu tham dự hội thảo “Ứng dụng môi trường điện toán đám mây và công nghệ trí tuệ nhân tạo vào công tác quản lý và giảng dạy tại Trường Đại học Luật Hà Nội”.

Tham dự Hội thảo về phía khách mời ngoài Trường có ông Tô Thành Trung - Chuyên gia giải pháp VNPT-AI; ông Phan Thanh Hải - Giám đốc công ty TNHH Tích hợp hệ thống Minh Hoàng và nhiều chuyên gia khác đến từ các công ty Công nghệ; Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng các cán bộ, giảng viên và người học tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ThS Phạm Văn Hạnh - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin cho biết công nghệ điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo hiện đang phát triển rất mạnh mẽ trên toàn cầu và có nhiều ứng dụng thiết thực có thể phục vụ cho công tác giảng dạy và quản lý vì vậy Trung tâm Công nghệ Thông tin đã đề xuất lựa chọn chủ đề “Ứng dụng môi trường điện toán đám mây và công nghệ trí tuệ nhân tạo vào công tác quản lý và giảng dạy tại Trường Đại học Luật Hà Nội” là chủ đề của hội thảo cấp Trường lần này với mong muốn cập nhật những vấn đề mới, hiểu được tiềm năng ứng dụng và những bài học kinh nghiệm trong quá trình sử dụng; Tạo ra một diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học trao đổi, thảo luận, thể hiện quan điểm và đóng góp các ý kiến chuyên môn có giá trị nhằm ứng dụng hiệu quả công nghệ điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo. Các bài tham luận có những bài tổng quan và những bài mang tính chất ứng dụng thực tế. ThS Phạm Văn Hạnh hy vọng buổi hội thảo ngày hôm nay, các thầy cô sẽ thấy được xu hướng phát triển của công nghệ AI và Điện toán đám mây, khả năng ứng dụng hai công nghệ này phục vụ cho công việc hằng ngày như thế nào.

ThS Phạm Văn Hạnh - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin phát biểu khai mạc.

Hội thảo tập trung làm rõ lợi ích, tiềm năng ứng dụng công nghệ điện toán đám mây và công nghệ AI vào công tác quản lý và giảng dạy ở trường Đại học Luật Hà Nội; đánh giá những khó khăn, thách thức khi ứng dụng công nghệ điện toán đám mây và AI trong quản lý và giảng dạy; đánh giá sự thay đổi và tác động của việc triển khai điện toán đám mây và công nghệ trí tuệ nhân tạo tới các hoạt động học tập, giảng dạy và quản lý của Trường Đại học Luật Hà Nội; đưa ra các giải pháp khi ứng dụng công nghệ điện toán đám mây và công nghệ trí tuệ nhân tạo AI tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Hội thảo đã diễn ra trong không khí rất sôi nổi với nhiều trao đổi nhằm làm rõ các vấn đề liên quan. TS.Trần Vũ Hải cho rằng xu hướng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và điện toán đám mây trong các lĩnh vực trong đó có hoạt động học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý đào tạo là một xu thế không thể đảo ngược vì vậy mỗi chúng ta đều cần phải trong tâm thế sẵn sàng thích ứng, hiểu đúng và vận dụng để hỗ trợ cho công việc được thuận lợi nhất. Hội thảo này là một sự kiện có ý nghĩa vì tiếp nối sự kiện khai mạc Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2024 của Trường Đại học Luật Hà Nội với chủ đề: “Trí tuệ nhân tạo với hoạt động xây dựng và thực hiện pháp luật”.