Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức cho sinh viên chất lượng cao Khoá 45 tham quan một số mô hình khởi nghiệp xanh tại tỉnh Ninh Bình

Đăng vào 05/06/2024

Thực hiện kế hoạch đào tạo sinh viên Chương trình Chất lượng cao với mục đích giúp sinh viên tìm hiểu về giá trị văn hoá, lịch sử của đất nước và thúc đẩy, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp xanh của sinh viên, sáng 5/6, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức hoạt động ngoại khóa cho sinh viên Chất lượng cao Khóa 45 học tập, tham quan tìm hiểu lịch sử, văn hoá và thực tiễn phát triển một số mô hình khởi nghiệp xanh thành công tại tỉnh Ninh Bình.

Buổi tham quan, học tập có sự tham dự của TS. Vũ Văn Cương - Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật; TS. Đoàn Thị Tố Uyên - Trưởng khoa Khoa Pháp luật Hành chính – Nhà nước; ThS Nguyễn Sơn Tùng - Phó trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên.

Trong khuôn khổ chuyến đi, sinh viên được trải nghiệm một số hoạt động đầy bổ ích, ý nghĩa. Trong ngày 05/6, sinh viên đã được tham quan mô hình Hợp tác xã Sinh dược tìm hiểu về quá trình xây dựng và phát triển mô hình khởi nghiệp xanh, từ đó khơi gợi tình thần khởi nghiệp và lối sống có trách nhiệm của sinh viên đối với cộng đồng và xã hội, định hướng thế hệ tương lai về văn hóa sống xanh, hình thành xã hội văn minh, hiện đại hài hòa với thiên nhiên và môi trường. Bên cạnh đó, các em sinh viên còn được tham quan cố đô Hoa Lư và Danh thắng Tràng An để hiểu thêm về giá trị văn hóa, giá trị lịch sử của đất nước, đồng thời tìm hiểu về thực tiễn phát triển và quá trình vận hành, hoạt động của mô hình Khu Du lịch sinh thái.

Chuyến đi thăm quan đã kết thúc tốt đẹp trong sự hân hoan, phấn khởi của các bạn sinh viên và phần nào giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về lịch sử của đất nước, cũng như quá trình phát triển vận hành, hoạt động của mô hình Khu Du lịch sinh thái