Khai mạc khảo sát sơ bộ đánh giá ngoài 07 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu

Đăng vào 18/07/2024

Sáng 17/7, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long đã tiến hành khảo sát sơ bộ đánh giá ngoài 07 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu thuộc các ngành: Luật dân sự và tố tụng dân sự; Luật hình sự và tố tụng hình sự; Tội phạm học và phòng ngừa tội phạm; Luật hiến pháp và luật hành chính; Lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật; Luật kinh tế và Luật quốc tế tại Trường Đại học Luật Hà Nội để chuẩn bị cho đợt Khảo sát chính thức theo tiêu chuẩn kiểm định đánh giá chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô trong Hội đồng tự đánh giá chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài.

Tham dự đợt khảo sát sơ bộ có GS.TS. Trần Văn Nam, Nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng: Trưởng Đoàn đánh giá ngoài (tham dự trực tuyến); TS. Nguyễn Văn Đường - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long, Thành viên thường trực Đoàn đánh giá ngoài; PGS.TS. Đỗ Thị Thúy Hằng - Kiểm định viên Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long: Thư ký Đoàn đánh giá ngoài; TS. Phạm Minh Đàm - Trưởng phòng Đánh giá và công nhận chất lượng giáo dục, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long; TS. Nguyễn Thị Phương Hoa - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng và Khảo thí Trường ĐH Quốc tế, ĐHQGHN; TS. Nguyễn Đức Tuấn - Chuyên viên chính Phòng Bảo đảm chất lượng đào tạo, Học viện cảnh sát nhân dân; ThS. Lê Văn An - Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long; CN. Tống Như Quỳnh - Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long.

Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; Các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh, PGS.TS Tô Văn Hòa cùng các đồng chí Đảng ủy viên, thành viên Hội đồng Trường cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá, lãnh đạo các đơn vị và cá nhân liên quan trong Nhà trường.

Năm 2023, Trường đã đăng ký kiểm định và được cấp Giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng Cơ sở giáo dục đại học chu kỳ 3 và đạt chuẩn chất lượng đối với 04 Chương trình đào tạo trình độ đại học. Song hành với việc cải tiến chất lượng sau kiểm định, Trường tiếp tục tiến hành rà soát, cập nhật các Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu và thực hiện công tác tự đánh giá các Chương trình đào tạo để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản trị của Nhà trường. Sau hơn 03 tháng khẩn trương và tập trung, Nhà trường đã xây dựng, hoàn thiện Báo cáo tự đánh giá 07 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu, chuẩn bị các hồ sơ tài liệu để phục vụ công tác đánh giá ngoài theo đúng các quy định và yêu cầu của Đoàn đánh giá ngoài.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh cho biết Trường Đại học Luật Hà Nội xác định việc tự đánh giá và kiểm định các chương trình đào tạo là yếu tố cốt lõi và là công tác ưu tiên hàng đầu trong quá trình phát triển của Trường. Việc đánh giá thể hiện sự khách quan, cái nhìn đa chiều, toàn diện về các chương trình đào tạo từ xây dựng chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất cũng như vấn đề việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp, từ đó Nhà trường tiếp tục khắc phục, hoàn thiện chương trình đào tạo và các hoạt động nâng cao chất lượng, nhằm đáp ứng các yêu cầu của Nhà trường và yêu cầu của xã hội đối giáo dục, đặc biệt là đào tạo pháp luật trong cuộc cách mạng 4.0. Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh tin rằng những nỗ lực, sự nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm của các đơn vị nói riêng và Nhà trường nói chung sẽ mang lại những kết quả tích cực cho Nhà trường trong hoạt động khảo sát sơ bộ lần này. Đoàn đánh giá ngoài với các chuyên gia có chuyên môn sâu và kinh nghiệm trong kiểm định chất lượng giáo dục sẽ thực hiện đánh giá công tâm, khách quan, chính xác, đưa ra các khuyến nghị giúp Nhà trường nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục và đào tạo đối với 07 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu.

PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc.

GS.TS. Trần Văn Nam, Nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng - Trưởng Đoàn đánh giá ngoài (tham dự trực tuyến) đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Trường Đại học Luật Hà Nội cho buổi khảo sát sơ bộ. Nhà trường đã chuẩn bị khá đầy đủ các thông tin, hồ sơ minh chứng phục vụ quá trình đánh giá ngoài. Các hồ sơ, tài liệu minh chứng phù hợp; các phương án phục vụ cho Đoàn đánh giá ngoài về cơ bản đã hoàn thành. Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và lãnh đạo Nhà trường đã trao đổi, thống nhất về nội dung, cách thức, lịch trình khảo sát, các điều kiện cần cho đợt đánh giá chính thức.

GS.TS. Trần Văn Nam, Nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng - Trưởng Đoàn đánh giá ngoài phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội gửi lời cảm ơn tới các thành viên Đoàn đánh giá ngoài đã dành thời gian tham dự buổi khảo sát sơ bộ và giúp Nhà trường có được những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho buổi đánh giá chính thức vào ngày 04/8 tới đây. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô trong Hội đồng tự đánh giá đã trách nhiệm, tâm huyết để xây dựng những báo cáo chất lượng phục vụ cho khảo sát sơ bộ 07 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu. TS. Đoàn Trung Kiên xin tiếp thu toàn bộ ý kiến của các thầy cô trong Đoàn đánh giá để từ đó bổ sung thêm những báo cáo, minh chứng khách quan hơn.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình.

Kết thúc buổi làm việc, Trường Đại học Luật Hà Nội và Trung tâm KĐCLGD Thăng Long đã ký Biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ. Theo đó, thời gian khảo sát chính thức của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài tại Trường Đại học Luật Hà Nội được dự kiến diễn ra từ ngày 04/08/2024 đến ngày 08/08/2024.

Lễ kí Biên bản ghi nhớ sau Khảo sát sơ bộ.