Sinh hoạt chuyên đề cấp chi bộ về xây dựng tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Thanh Hóa

Đăng vào 19/07/2024

Ngày 16 tháng 7 năm 2024, tại Lam Kinh, Thanh Hóa, được sự đồng ý của Đảng ủy Trường Đại học Luật Hà Nội, Chi bộ Khoa Pháp luật Hành chính – nhà nước và Chi bộ Khoa Pháp luật Hình sự đã phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề: Xây dựng tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Chu Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, các đồng chí trong cấp ủy hai chi bộ, các đảng viên và một số quần chúng.

Ảnh tập thể buổi sinh hoạt chuyên đề

Trong khuôn khổ sinh hoạt chuyên đề, các Đảng viên và quần chúng đã thăm, và nghe thuyết minh về truyền thống dựng và giữ nước của các đời vua Lê, đồng thời dâng hương tỏ lòng tri ân với các vị anh hùng dân tộc.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên và quần chúng đã nghe 2 tham luận trình bày bởi PGS.TS. Đỗ Thị Phượng và TS. Hà Thị Lan Phương và nhiều lượt ý kiến phát biểu của các đảng viên, quân chúng tham dự. Các tham luận và ý kiến tập trung vào việc vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác chuyên môn, trong lối sống cũng như công việc. Các ý kiến cũng tập trung vào việc kiểm điểm và khắc phục một số hạn chế, vướng mắc; tăng cường phê bình và tự phê bình, đấu tranh với các biểu hiện suy thoái, tiêu cực.

PGS.TS. Đỗ Thị Phượng trình bày tham luận

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Chu Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường ghi nhận sáng kiến và tinh thần trách nhiệm của hai Chi bộ trong việc tỏ chức một buổi sinh hoạt chuyên đề ý nghĩa và thiết thực. Ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, từ khởi nghĩa chống quân xâm lược nhà Minh của thời Lê đến cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc của thời đại Hồ Chí Minh; đồng chí Chu Mạnh Hùng cho rằng buối sinh hoạt chuyên đề đã kết nối được những giá trị của lịch sử với hiện tại, góp phần nâng cao nhận thức của đảng viên cũng như quần chúng của hai Chi bộ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; từ đó vận dụng vào từng cá nhân đảng viên, quần chúng để đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện công tác chung của toàn Đảng bộ Trường Đại học Luật Hà Nội.