Bế mạc Khảo sát chính thức đánh giá ngoài 07 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu

Đăng vào 08/08/2024

Sáng ngày 08/8/2024, sau 05 ngày làm việc công tâm, nghiêm túc từ ngày 04/8/2024 đến ngày 08/8/2024, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Bế mạc Khảo sát chính thức Đánh giá chất lượng 07 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu.

Toàn thể đại biểu tham dự Bế mạc Khảo sát chính thức Đánh giá chất lượng 07 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu.

Đảng ủy, Hội đồng Trường Đại học Luật Hà Nội và các chuyên gia của Đoàn Đánh giá ngoài.

Tham dự phiên khai mạc, về phía Bộ Tư pháp có bà Phan Thị Hồng Hà - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có TS. Chu Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Đoàn Trung Kiên – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh, PGS.TS. Tô Văn Hoà cùng các đồng chí Đảng ủy viên, thành viên Hội đồng Trường, thành viên Hội đồng tự đánh giá, lãnh đạo các đơn vị; các thầy, cô giáo, cựu học viên và các sinh viên Nhà trường. 

Về phía Đoàn đánh giá gồm các thành viên: GS.TS. Trần Văn Nam - Nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Trưởng Đoàn Đánh giá; TS Nguyễn Văn Đường - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long; PGS.TS. Đỗ Thị Thúy Hằng - Kiểm định viên, Trung tâm KĐCLGD Thăng Long; PGS.TS. Lê Thị Tuyết - Kiểm định viên, Trung tâm KĐCLGD Thăng Long; PGS.TS. Nguyễn Thị Lan Phương - Kiểm định viên, Trung tâm KĐCLGD Thăng Long; PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga – Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn; TS. Võ Minh Hiếu - Kiểm định viên, Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn; TS. Phạm Minh Đàm - Trưởng phòng Khảo thí và ĐBCLGD đào tạo, Học viện Quân y; TS. Phan Anh Tuấn - Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo, Học viện An ninh nhân dân; TS. Trần Xuân Thái - Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo, Trường Cao đằng CSND II thuộc Bộ Công an; TS. Nguyễn Đức Tuấn – Phòng Bảo đảm chất lượng đào tạo, Học viện Cảnh sát nhân dân; TS. Trần Viết Long – Trưởng Phòng Đào tạo, Trường Đại học Luật, Đại học Huế; TS. Nguyễn Thị Phương Hoa - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng và khảo thí, Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trong 05 ngày qua, Trường Đại học Luật Hà Nội đã phối hợp với Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và Trung tâm KĐCLGD Thăng Long, tiến hành các hoạt động Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng đối với 07 chương trình đào tạo của Nhà trường. Các hoạt động đã diễn ra một cách nghiêm túc, khách quan nhằm giúp Nhà trường kịp thời điều chỉnh và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Qua 05 ngày làm việc từ 04/8-08/8/2024, Đoàn Đánh giá ngoài đã triển khai rất nhiều các công việc tại Trường như: Khảo sát ý kiến của các bên liên quan, phỏng vấn và thảo luận với các nhóm đối tượng bên trong và bên ngoài Trường; làm việc với Lãnh đạo Trường và cán bộ phụ trách chuyên môn, tại các đơn vị chức năng, với tổng số lên đến hơn 300 lượt người; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các chương trình đào tạo như: phòng diễn án, phòng học và các cơ sở vất chất khác phục vụ đào tạo; nghiên cứu 1.926 trang Báo cáo tự đánh giá của 07 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu cùng việc nghiên cứu hồ sơ minh chứng với danh mục 3.766 mục minh chứng và các tài liệu do các đơn vị thuộc Trường cung cấp theo yêu cầu của Đoàn Đánh giá ngoài.

Tại phiên Bế mạc, đại diện cho Đoàn đánh giá ngoài lần lượt trình bày báo cáo sơ bộ kết quả đợt khảo sát chính thức. Đoàn đánh giá ngoài đã đưa ra các điểm mạnh cũng như những khuyến nghị nhằm giúp Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo quyền lợi của người học, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng và các bên liên quan. Đoàn đánh giá ngoài cũng đánh giá cao sự nỗ lực và tinh thần hợp tác của Nhà trường trong 05 ngày làm việc vừa qua và cho biết kết quả đánh giá chính thức sẽ được gửi tới Trường trong thời gian tới.

Cũng tại phiên bế mạc, đại diện lãnh đạo Nhà trường, TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến Đoàn đánh giá ngoài và Trung tâm KĐCLGD Thăng Long đã làm việc tận tụy, chuyên nghiệp và đầy trách nhiệm để đưa ra những nhận xét, góp ý khách quan, trung thực và chính xác. Đoàn đánh giá đã ghi nhận những điểm mạnh, những ưu thế của Nhà trường để tiếp tục phát huy, đặc biệt là việc chỉ ra giúp Nhà trường nhận thấy rõ những điểm tồn tại, hạn chế ở cả 11 tiêu chuẩn (50 tiêu chí) của 07 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu. TS. Đoàn Trung Kiên nhấn mạnh đây chính là cơ sở khoa học và thực tiễn giúp Nhà trường sau đợt đánh giá này sẽ xây dựng ngay được kế hoạch thực hiện để có lộ trình khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế nhằm từng bước cải tiến chất lượng, nâng cao vị thế và uy tín của mình; Qua đây cũng giúp Nhà trường minh bạch được thông tin về chất lượng đào tạo để tiếp tục thực hiện quyền tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình; giúp người học yên tâm khi theo học các chương trình thạc sĩ tại Trường Đại học Luật Hà Nội; các cơ quan, tổ chức liên quan yên tâm sử dụng nguồn nhân lực do Nhà trường đào tạo ra, cũng như để Nhà trường thực hiện được sứ mệnh Trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật được Đảng, Nhà nước giao phó. Bên cạnh đó, TS. Đoàn Trung Kiên cũng gửi lời cảm ơn tới các đơn vị sử dụng lao động đã thu xếp thời gian tham gia phỏng vấn theo đề nghị của Nhà trường và yêu cầu của Đoàn Đánh giá ngoài. Các đơn vị đã cung cấp nhiều thông tin, góp ý rất chân thành và bày tỏ nhiều mong muốn nhà trường cải tiến chất lượng để cung ứng cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao, trong bối cảnh thị trường cung ứng nguồn nhân lực pháp luật ngày càng cạnh tranh; cảm ơn các thầy cô Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị, các thầy cô giáo, trong các Hội đồng tự đánh giá, Ban thư ký, nhóm chuyên trách, các thầy cô viết báo cáo tự đánh giá, các thầy cô giáo trong toàn Trường và người học nhất là học viên, cựu học viên đã tham gia vào quá trình tự đánh giá và đánh giá ngoài 07 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu lần này. Chính tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó và ý chí quyết tâm của tất cả mọi người đã giúp Nhà trường cơ bản hoàn thành công việc để được kết quả tốt đẹp hôm nay.

TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại phiên bế mạc.

Với những kết quả này, thay mặt Nhà trường, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên xin được tiếp thu tất cả các ý kiến đánh giá, nhận xét, góp ý của Đoàn và xin được bày tỏ sự cảm ơn tới các thầy cô là thành viên trong Đoàn Đánh giá ngoài đã tâm huyết, trách nhiệm, chia sẻ và thấu hiểu các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

Thay mặt Trung tâm KĐCLGD Thăng Long, TS Nguyễn Văn Đường - Giám đốc Trung tâm đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Trường, khoa, giảng viên, chuyên viên và các bên liên quan đã nhiệt tình hỗ trợ Đoàn trong quá trình nghiên cứu hồ sơ minh chứng, khảo sát thực địa trong suốt quá trình diễn ra đợt khảo sát chính thức. Và ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ giảng viên, chuyên viên. TS Nguyễn Văn Đường mong rằng với những khuyến nghị của Đoàn, Nhà trường và Khoa sẽ phát huy hơn nữa những điểm mạnh và có kế hoạch cải tiến chất lượng theo những khuyến nghị của Đoàn.

TS Nguyễn Văn Đường - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long phát biểu tại phiên bế mạc.

Kết thúc phiên Bế mạc, để cùng nhau ghi nhận những kết quả đạt được của đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng 07 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, đại diện lãnh đạo Trường, Đoàn đánh giá ngoài và đại diện Trung tâm KĐCLGD Thăng Long đã ký kết biên bản hoàn thành khảo sát chính thức phục vụ hoạt động đánh giá ngoài khép lại 5 ngày làm việc công tâm, chuyên nghiệp.

Đại diện Nhà trường, Đoàn đánh giá ngoài 07 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục trao biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức.