Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội đạt học bổng thạc sĩ tại Trường ĐHTH hữu nghị dân tộc Liên bang Nga

Đăng vào 10/11/2016

Tháng 4/2016, Trường Đại học Luật Hà Nội đã phối hợp cùng Trường Đại học Tổng hợp hữu nghị dân tộc Liên bang Nga (RUDN) tổ chức cuộc thi Olympic tìm hiểu pháp luật cho các sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội. Trên cơ sở kết quả cuộc thi, RUDN đã đề nghị Bộ Khoa học-Giáo dục Liên bang Nga cấp học bổng thạc sĩ tại RUDN cho 10 sinh viên có thành tích cao nhất (trong tổng số 39 thí sinh dự thi). Đây là những sinh viên đầu tiên của Trường Đại học Luật Hà Nội đạt học bổng Nhà nước của Liên bang Nga cho khoá đào tạo thạc sĩ tại RUDN. Khoá học kéo dài trong 3 năm, trong đó có 1 năm học dự bị và 2 năm học thạc sĩ. Sinh viên theo học sẽ được Chính phủ Liên bang Nga cấp toàn bộ học phí, được nhận học bổng như sinh viên Nga và được cấp chỗ ở trong ký túc xá. Với sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường, sự phối hợp tích cực giữa Bộ môn Ngoại ngữ và Phòng Hợp tác quốc tế, các sinh viên đã hoàn thành các thủ tục cần thiết và sẽ chính thức sang học tập tạiRUDN vào ngày 26/10.

                              

RUDN được thành lập năm 1960, là một trong những cơ sở đào tạo đại học hàng đầu của Liên bang Nga, đặc biệt đứng đầu nước Nga về quốc tế hóa, khi có sinh viên, nghiên cứu sinh đến từ khoảng 150 nước trên thế giới. Trường có quan hệ hợp tác với khoảng 250 trường đại học trên thế giới và hiện là một trong 5 cơ sở đào tạo đại học của Liên bang Nga đang được đầu tư để trở thành trường đại học nằm trong tốp 100 trường đại học hàng đầu thế giới. Trường Đại học Luật trực thuộc RUDN là cơ sở đào tạo luật lớn ở Liên bang Nga, đào tạo ở các trình độ cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ luật học. Trường có 25 chương trình đào tạo thạc sỹ luật (trong đó có 04 chương trình đào tạo bằng tiếng Anh). Về đào tạo tiến sỹ luật, Trường có 05 Hội đồng luận án chuyên ngành tiến sỹ luật học. Việc được học tập tại RUDN là vinh dự, cơ hội lớn cho sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội. Tại đây, các em sẽ có cơ hội được học tập tại một cơ sở đào tạo uy tín, được lĩnh hội kiến thức từ các chuyên gia pháp lý hàng đầu và có cơ hội được giao lưu với các sinh viên đến từ khắp các quốc gia trên thế giới.

    

Để chúc mừng các sinh viên, chiều ngày 20/10/2016, TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng đã có buổi gặp mặt các sinh viên đạt học bổng thạc sĩ tại RUDN. Cùng tham dự buổi gặp mặt có PGS.TS. Nguyễn Văn Quang – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế và TS. Nguyễn Thị Khánh Vân –Phó Phụ trách Bộ môn Ngoại ngữ. TS. Vũ Thị Lan Anh nhấn mạnh: Việc dành cho các sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội học bổng khoá học này thể hiện sự quan tâm, tin tưởng đặc biệt từ phía Chính phủ Liên bang Nga cũng như RUDN cho Trường Đại học Luật Hà Nội. Kết quả này cũng thể hiện sự cố gắng rất lớn từ phía Nhà trường, sự phối hợp hiệu quả, tích cực giữa Bộ môn Ngoại ngữ và Phòng hợp tác quốc tế cũng như sự quyết tâm, khát khao học tập của mỗi sinh viên. Với tư cách là một cựu học viên của RUDN, TS. Vũ Thị Lan Anh đã ân cần dặn dò, hướng dẫn và chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích với các em sinh viên.

Nhân dịp này, TS. Vũ Thị Lan Anh cũng chia sẻ thông tin: Trong chuyến công tác tại Liên Bang Nga vừa qua, Đoàn công tác của Trường Đại học Luật Hà Nội đã đến thăm, làm việc và ký Thỏa thuận hợp tác với RUDN với nhiều nội dung hợp tác quan trọng. Trong đó mở ra nhiều cơ hội cho giảng viên, sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội được học tập, nghiên cứu tại RUDN. TS. Vũ Thị Lan Anh tin tưởng rằng, các em sinh viên sẽ có một khoá học thành công tại RUDN và sẽ là những “cầu nối” cho mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và RUDN trong thời gian tới./.