Tiếp ngài Benoit Briquet – tuỳ viên hợp tác, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam

Đăng vào 20/12/2016

Sáng ngày 16/12/2016, TS. Lê Tiến Châu – Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Benoit Briquet – Tùy viên hợp tác, Đại sứ quán nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam. Cùng tham gia buổi làm việc có TS. Trần Quang Huy – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế, lãnh đạo Viện Luật so sánh.

Tại buổi tiếp, TS. Lê Tiến Châu đánh giá cao sự hỗ trợ của Đại sứ quán Pháp đối với Bộ Tư pháp cũng như Trường Đại học Luật Hà Nội trong những năm qua, đặc biệt trong công tác nghiên cứu và xây dựng pháp luật. Hiện nay, Đại sứ quán Pháp đang hỗ trợ tích cực cho Bộ Tư pháp trong việc xây dựng các dự án luật như luật công chứng, các luật thi hành án; hỗ trợ công tác đào tạo cán bộ tư pháp… TS. Lê Tiến Châu bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự hỗ trợ, hợp tác của Đại sứ quán Pháp đối với Trường Đại học Luật Hà Nội. Hiệu trưởng cũng khẳng định Nhà trường luôn sẵn sàng mở rộng mối quan hệ hợp tác với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu nước ngoài, trong đó có các cơ sở đào tạo của Cộng hòa Pháp.

 

                                   

 

Ngài Benoit Briquet cho biết, hợp tác với Bộ Tư pháp là một trong những hoạt động hợp tác trọng tâm của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, Đại sứ quán Pháp cũng như cá nhân ông sẽ hỗ trợ tích cực cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu của Nhà trường cũng như làm cầu nối hợp tác giữa Trường với các đối tác đến từ Cộng hòa Pháp.

Tại buổi làm việc, hai bên đã bàn về một số nội dung có thể triển khai trong thời gian tới như: dịch thuật các Bộ luật lớn của Pháp làm tư liệu cho công tác nghiên cứu, giảng dạy tại Trường; tổ chức các hội thảo khoa học bàn về các vấn đề chung của khoa học pháp lý hai nước; kết nối, tìm hiểu cơ hội hợp tác với cơ sở đào tạo, nghiên cứu của Cộng hòa Pháp…

 

 

 

Quỳnh Hoa